You are on page 1of 29

Giới thiệu nhóm

Logo

Các thành viên của nhóm

Tên thành viên Nhiệm vụ

Nguyễn Trần Hải Yến 2040226109 Thuyết trình, nội dung


(nhóm trưởng)

Trần Thị Bích Thủy 2040225109 Thuyết trình, nội dung

Nguyễn Thị Kim Chi 2040220527 Làm nội dung, tổng hợp word

Bạch Thị Thu Hiền 2040221353 Làm nội dung, powerpoint

Trần Yến My 2040222690 Thiết kế poster, bao bì, preview. Làm nội
dung, làm powerpoint

Lê Thị Ngọc Trâm 2040225468 Làm PowerPoint

Nguyễn Thị Ái Duyên 2040220772 Làm nội dung

Nhóm mang tên Mellifluous. Gồm 7 thành viên như trên. Nhóm mang sứ mệnh
là một công ty Agency chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn và giải pháp quảng cáo cho
các doanh nghiệp. Mellifluous sử dụng kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm của
mình để giúp khách hàng đạt được mục tiêu kinh doanh, chẳng hạn như tăng doanh
thu, lợi nhuận, thị phần, nhận thức thương hiệu. Mellifluous luôn nỗ lực để xây dựng
mối quan hệ lâu dài và tin cậy với khách hàng. Điều này được thực hiện thông qua
việc cung cấp dịch vụ chất lượng cao, luôn lắng nghe nhu cầu của khách hàng và
hành động vì lợi ích của khách hàng.
I. Giới thiệu sản phẩm quảng cáo
1. Giới thiệu kem ủ tóc tinh dầu bưởi Cocoon
Hiện nay, nhu cầu làm đẹp nói chung và chăm sóc tóc nói riêng ngày càng cao.
Tóc rất dễ hư tổn do tạo kiểu quá nhiều hay do tác động của môi trường nên mọi
người có xu hướng tìm kiếm, sử dụng các sản phẩm kích thích mọc tóc, ngăn ngừa
gãy rụng. Nắm bắt được nhu cầu của thị trường, Cocoon đã lên ý tưởng, nghiên cứu
và quyết định chọn tinh dầu vỏ bưởi là nguyên liệu chính để sản xuất ra sản phẩm
kem ủ tóc tinh dầu bưởi.Tinh dầu vỏ bưởi từ lâu đã được biết đến với công dụng
tuyệt vời trong việc chăm sóc tóc. Tinh dầu vỏ bưởi chứa nhiều vitamin A, B, C và
các khoáng chất giúp kích thích mọc tóc, ngăn ngừa rụng tóc, làm dày tóc và dưỡng
tóc mềm mượt.
Kem ủ tóc tinh dầu bưởi Cocoon là một sản phẩm chăm sóc tóc chất lượng cao,
được thiết kế để cung cấp dưỡng chất và làm mềm mại, phục hồi tóc từ gốc đến
ngọn. Đặc biệt, sản phẩm chứa các thành phần tự nhiên và dưỡng chất giúp tóc trở
nên mạnh mẽ, mềm mại và sáng bóng hơn.
Đây là sản phẩm hoàn toàn tự nhiên và lành tính phù hợp với người dùng có
mái tóc dễ gãy rụng, tóc chậm phát triển hay tóc yếu, được thương hiệu Cocoon -
Việt Nam sản xuất, đảm bảo 100% nguyên liệu có nguồn gốc rõ ràng và an toàn cho
làn da - 100% thuần chay, không sử dụng các nguyên liệu có nguồn gốc từ động vật -
100% không bao giờ thử nghiệm trên động vật.
2. Giới thiệu Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam (BCNV)
Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam (BCNV) - Nơi sẻ chia và tiếp sức cho những hành
trình chiến đấu

Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam (BCNV) được thành lập vào năm 2013 bởi
Thương Nguyễn Sobey, một bệnh nhân ung thư vú giai đoạn 4, và em gái của cô -
Nguyễn Thủy Tiên.

Với sứ mệnh "Nâng cao nhận thức, kết nối nguồn lực và là nơi chia sẻ an
toàn cho những ai quan tâm hay đang phải chiến đấu với ung thư vú", BCNV đã
và đang nỗ lực không ngừng để hỗ trợ những người phụ nữ Việt Nam đang đối mặt với
căn bệnh này. BCNV tổ chức các hoạt động hỗ trợ tinh thần như tư vấn tâm lý, nhóm
chia sẻ, hội thảo, v.v. Bên cạnh đó, BCNV còn hỗ trợ vật chất cho những bệnh nhân có
hoàn cảnh khó khăn. BCNV thường xuyên tổ chức các hoạt động gây quỹ để có nguồn
lực hỗ trợ cho các hoạt động của tổ chức.

BCNV đã hỗ trợ tinh thần và vật chất cho hàng nghìn phụ nữ ung thư vú trên
khắp Việt Nam. Được đánh giá là một tổ chức uy tín trong lĩnh vực ung thư vú tại Việt
Nam và được nhiều tổ chức quốc tế tin tưởng hợp tác.

II. Nền tảng để sử dụng công cụ, quảng cáo kem ủ tóc tinh dầu Cocoon
Cocoon và Mellifluous quyết định lựa chọn Facebook làm nền tảng để thực
hiện chiến dich quảng cáo cho sản phẩm Kem ủ tóc tinh dầu bưởi vì các lý do sau:

- Quảng cáo trên Facebook giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu:
Facebook là mạng xã hội phổ biến nhất tại Việt Nam với hơn 60 triệu người dùng.
Con số này cho thấy Facebook là nền tảng hiệu quả để tiếp cận lượng lớn khách hàng
tiềm năng cho sản phẩm kem ủ tóc tinh dầu bưởi của Cocoon.
- Khả năng nhắm mục tiêu chính xác: Facebook cung cấp nhiều tùy chọn nhắm
mục tiêu chi tiết, cho phép Cocoon tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng.
Cocoon có thể nhắm mục tiêu quảng cáo dựa trên các yếu tố như độ tuổi, giới tính,
địa điểm, sở thích, hành vi,...
- Chi phí hợp lý: Facebook Ads có nhiều mức ngân sách khác nhau, phù hợp
với mọi doanh nghiệp. Cocoon có thể kiểm soát chi phí quảng cáo hiệu quả và tối ưu
hóa ngân sách để đạt được hiệu quả cao nhất.
- Đa dạng hình thức quảng cáo: Facebook Ads cung cấp nhiều hình thức quảng
cáo đa dạng, như quảng cáo bài viết, quảng cáo hình ảnh, quảng cáo video,... Cocoon
có thể lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp nhất với mục tiêu chiến dịch và sản
phẩm của mình.
- Dễ dàng theo dõi hiệu quả: Facebook Ads cung cấp các công cụ phân tích
hiệu quả giúp Cocoon theo dõi hiệu quả chiến dịch và tối ưu hóa chiến dịch để đạt
được hiệu quả cao nhất
- Quảng cáo trên Facebook giúp tăng lượng truy cập webside: Nhiều tùy chọn
quảng cáo của Facebook cho phép thúc đẩy lưu lượng truy cập về website. Điều này
giúp Cocoon đồng thời quảng bá website, gia tăng tỷ lệ mua hàng trên website.
Ngoài ra việc tăng lượng truy cập vào website của nhãn hàng cũng làm tăng thứ hạng
của website trong hoạt động SEO.

II. Hoạt động quảng cáo sản phẩm


1. Nghiên cứu phân tích thị trường xu hướng phát triển, khách hàng mục
tiêu, đối thủ cạnh tranh liên quan đến sản phẩm quảng cáo kem ủ tinh dầu bưởi
Cocoon
1.1. Thị trường mục tiêu:
Thị trường mục tiêu mà cocoon nhắm đến là khu vực thành phố đông dân, mức
sống cao, cụ thể là TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Cần Thơ, Bình Dương,
Bà Rịa- Vũng Tàu, Đồng Nai và Thái Nguyên. Đặc biệt, tập trung nhất là TP Hồ Chí
Minh và Hà Nội vì:
+ Dân số đông, mức sống cao nên nhu cầu làm đẹp cao
+ Ở thành phố có rất nhiều hệ thống phân phối mỹ phẩm hàng đầu như
Guardian, Hasaki, Watson, …Cocoon hiện đang có mặt tại hơn 300 điểm bán lẻ
thuộc các hệ thống phân phối mỹ phẩm này.
+ Có đời sống hiện đại, khả năng tiếp cận các nguồn thông tin đa dạng hơn ở
nông thôn.
1.2 Khách hàng mục tiêu

1.2.1 Phân tích nhân khẩu học:

● Giới tính: Nữ giới là đối tượng chính sử dụng kem ủ tóc, tuy nhiên nam giới
có xu hướng quan tâm đến việc chăm sóc tóc ngày càng nhiều nên Cocoon cũng có
thể hướng đến phân khúc khách hàng nam giới này.
● Độ tuổi: Kem ủ tóc tinh dầu Cocoon phù hợp với mọi lứa tuổi, từ học sinh,
sinh viên đến người đi làm, nội trợ. Tuy nhiên, tập trung chính vào đối tượng khách
hàng trẻ tuổi trong độ tuổi từ 18 đến 35.
● Nghề nghiệp: Học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng, nội trợ,...
● Thu nhập: Có thu nhập trung bình: Kem ủ tóc tinh dầu bưởi Cocoon có mức
giá tầm trung, phù hợp với người tiêu dùng có thu nhập trung bình.
1.2.2 Phân tích tâm lý và hành vi:
● Quan tâm đến sức khỏe và vẻ đẹp mái tóc: Khách hàng mục tiêu của
Cocoon là những người quan tâm đến việc chăm sóc tóc, mong muốn sở hữu mái tóc
khỏe mạnh, bóng mượt và mềm mại.
● Sử dụng sản phẩm thiên nhiên: Khách hàng mục tiêu của Cocoon ưa
chuộng sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc có nguồn gốc thiên nhiên, an toàn cho
sức khỏe.
● Có ý thức bảo vệ môi trường: Khách hàng mục tiêu của Cocoon quan tâm
đến các sản phẩm thân thiện với môi trường, có nguồn gốc rõ ràng và được sản xuất
một cách bền vững.
● Cập nhật xu hướng: Khách hàng mục tiêu của Cocoon là những người năng
động, cập nhật xu hướng làm đẹp mới nhất và sẵn sàng thử nghiệm các sản phẩm
mới.
● Sử dụng mạng xã hội: Khách hàng mục tiêu của Cocoon thường xuyên sử
dụng mạng xã hội để tìm kiếm thông tin, đánh giá sản phẩm và mua sắm trực tuyến.
● Tin tưởng thương hiệu: Cocoon là thương hiệu uy tín, được người tiêu dùng
tin tưởng và đánh giá cao về chất lượng sản phẩm.
1.2.3 Xu hướng:
Sở thích khách hàng mình nhắm đến có xu hướng kiên về giá trị bản thân chú
trọng sức khoẻ, họ luôn có hứng thú với những sản phẩm mới mẻ, bao bì bắt mắt
thích sử dụng những sản phẩm đem lại giá trị tốt sản phẩm hướng đến tự nhiên an
toàn cho khách hàng.

Quan tâm đến chăm sóc tóc: Những người có nhu cầu chăm sóc tóc, mong
muốn sở hữu mái tóc khỏe đẹp tự nhiên.

Nhu cầu làm đẹp: Người sử dụng kem ủ tóc tinh dầu bưởi Cocoon có nhu cầu
làm đẹp cao, mong muốn sở hữu mái tóc khỏe đẹp tự nhiên.
Quan tâm đến sức khỏe: Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến sức khỏe, lựa
chọn sử dụng các sản phẩm an toàn, lành tính cho tóc.

1.3 Đối thủ cạnh tranh:


- Đối thủ cạnh tranh gián tiếp:
Kem ủ tóc Dove: Kem ủ tóc Dove là sản phẩm chăm sóc tóc đến từ thương
hiệu Dove nổi tiếng của Mỹ. Dove được biết đến với các sản phẩm chăm sóc da và
tóc chất lượng cao. Giá thành phù hợp với phân khúc khách hàng bình dân.

Kem ủ tóc Tsubaki: là sản phẩm chăm sóc tóc đến từ thương hiệu Shiseido nổi
tiếng của Nhật Bản. Shiseido được biết đến với các sản phẩm làm đẹp cao cấp, chất
lượng được tin dùng bởi nhiều người tiêu dùng. Với giá thành cao cấp, phù hợp với
những người có thu nhập trung bình khá trở lên.

- Đối thủ cạnh tranh trực tiếp:


Kem ủ tóc bưởi Milaganics: Cũng là sản phẩm nổi tiếng với thành phần từ
tinh dầu bưởi nguyên chất, Milaganics có giá thành rẻ hơn Cocoon, phù hợp với phân
khúc khách hàng bình dân.

Kem ủ tóc bưởi Latika: Sản phẩm này bổ sung thêm các dưỡng chất như dầu
dừa, dầu argan và vitamin E, giúp dưỡng tóc mềm mượt và bóng khỏe hơn.
Kem ủ tóc bưởi Natur: thuộc phân khúc giá bình dân, Natur có mức giá rẻ hơn
Cocoon, phù hợp với học sinh, sinh viên.
Kem ủ tóc Herbario: là sản phẩm chăm sóc tóc với thành phần chính là bồ kết
và vỏ bưởi giúp tóc suôn mượt và mềm mại, nuôi nang tóc từ sâu.
Mô hình SWOT

ĐIỂM MẠNH: ĐIỂM YẾU:

- Thương hiệu uy tín: Cocoon là thương -Sản phẩm chưa đa dạng: hiện tại
hiệu mỹ phẩm nội địa thuần chay được Cocoon chỉ cung cấp một dòng sản phẩm
người tiêu dùng yêu thích và tin dùng kem ủ tóc bưởi, mà nhu cầu, thị hiếu của
với các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên người tiêu dùng thì liên tục thay đổi, điều
nhiên, an toàn, lành tính. này chưa đáp ứng được nhu cầu đa dạng
của khách hàng.
-Thành phần tốt: kem ủ tóc bưởi
Cocoon được chiết xuất từ tinh dầu -Kênh phân phối chưa rộng rãi: thương
bưởi nguyên chất, vitamin b5 và hiệu Cocoon chủ yếu bán sản phẩm qua
Xylishine™ đều là những thành phần các kênh bán hàng trực tuyến, hay tại
có hiệu quả vô cùng tốt cho tóc. một số cửa hàng mỹ phẩm, điều này
khiến Cocoon chưa tiếp cận được nhiều
- Hiệu quả: Sản phẩm kem ủ tóc tinh khách hàng tiềm năng hơn.
dầu bưởi Cocoon được đánh giá khá
cao về hiệu quả trong việc giúp giảm -Vấn đề về bao bì và bảo mật sản phẩm:
gãy rụng, mềm mượt tóc. các sản phẩm của Cocoon có bao bì thiết
kế khá đơn giản và không có tính bảo
- Giá thành hợp lý: So với các sản mật đặc biệt. Điều này khiến cho trên thị
phẩm kem ủ tóc của các thương hiệu trường còn tồn tại nhiều hàng nhái của
khác cùng phân khúc, thì sản phẩm sản phẩm, gây ra ảnh hưởng lớn đến uy
kem ủ dưỡng tóc bưởi Cocoon có mức tín của thương hiệu.
giá phù hợp với nhiều đối tượng khách
hàng.
- Hoạt động Marketing hiệu quả:
Cocoon sử dụng đa dạng các kênh
phương tiện truyền thông để quảng cáo
nhằm tiếp cận đến khách hàng trên toàn
quốc, đặc biệt là sử dụng mạng xã hội
và hợp tác với KOL hay influencer
giúp thương hiệu tăng độ nhận diện và
thu hút sự quan tâm của người tiêu
dùng.

CƠ HỘI: THÁCH THỨC:

- Nhu cầu sử dụng các sản phẩm dưỡng - Sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ:
tóc có chiết xuất từ thiên nhiên: đây là
một cơ hội tuyệt vời dành cho thương + Dòng kem ủ tóc cùng chiết xuất từ bưởi
hiệu CoCoon và kem ủ tóc bưởi vì thành như Nature, Milaganics, coslive,
phần của nó hoàn toàn chiết xuất từ vỏ grapefruit…
bưởi nguyên chất.
+Dòng kem ủ tóc khác: TRESemme,
- Chính phủ khuyến khích người dân ủng Macadamia, Palmolive…
hộ và sử dụng sản phẩm nội địa: Một cơ
- Sự ưa chuộng dùng mỹ phẩm ngoại của
hội tốt giúp Cocoon tận dụng chiến dịch
người Việt: Mặc dù CoCoon đã xây dựng
này để xây dựng lòng tin từ khách hàng và
uy tín và chất lượng trên thị trường Việt
tạo sự đồng thuận với xu hướng quốc gia.
Nam, nhưng tâm lý người Việt vẫn khá ưa
- Kênh thương mại điện tử ngày càng chuộng các dòng sản phẩm đến từ nước
phát triển mạnh mẽ và đem đến hiệu quả ngoài, điều này là một thách thức rất lớn
tốt: Nếu tận dụng tốt mảng này thì việc trong việc cạnh tranh và thu hút sự quan
quảng cáo và xây dựng thương hiệu trở tâm của người tiêu dùng.
nên dễ dàng hơn và thương hiệu Cocoon
- Chi phí marketing cao: Để quảng bá sản
sẽ tiếp cận được nhiều lượng khách
phẩm và xây dựng thương hiệu, Cocoon
hàng tiềm năng hơn.
đã phải chi ra chi phí khá cao cho các nền
tảng mạng xã hội như facebook, và kết
hợp với các KOLs, và influencer.
❖ Mục tiêu quảng cáo:
Thông báo giới thiệu Kem ủ tóc tinh dầu bưởi Cocoon và công dụng của
sản phẩm: Cocoon muốn giới thiệu kem ủ tóc tinh dầu bưởi là sản phẩm mới của
nhãn hàng, với thành phần chính là tinh dầu bưởi nguyên chất kết hợp với các thành
phần dưỡng tóc khác. Ngoài ra, quảng cáo còn nhấn mạnh công dụng chính của sản
phẩm là giúp giảm gãy rụng, kích thích mọc tóc, làm mềm mượt và chắc khỏe tóc.
Đồng thời, sản phẩm còn giúp nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong, phục hồi tóc hư tổn
do hóa chất và nhiệt.

Khẳng định ưu điểm nổi bật: Quảng cáo sản phẩm Kem ủ tóc tinh dầu bưởi
của Cocoon tập trung vào những ưu điểm nổi bật của kem ủ tóc tinh dầu bưởi so với
các sản phẩm cùng loại trên thị trường, bao gồm:

- Thành phần 100% thiên nhiên, an toàn cho da đầu và tóc.


- Hiệu quả sử dụng cao, được kiểm chứng bởi người dùng thực tế.
- Mùi hương tinh dầu bưởi thơm mát, dễ chịu.
- Giá thành hợp lý, phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng.

Thu hút khách hàng tiềm năng: Cocoon sử dụng hình ảnh và video quảng cáo
bắt mắt, thu hút sự chú ý của khách hàng. Các thông điệp quảng cáo được truyền tải
một cách rõ ràng, súc tích và dễ hiểu. Bên cạnh đó, Cocoon cũng đưa ra các chương
trình khuyến mãi hấp dẫn cùng với chiến dịch ý nghĩa để kích thích khách hàng mua
sản phẩm.

Xây dựng thương hiệu: Thông qua hoạt động quảng cáo sản phẩm Kem ủ tóc
tinh dầu bưởi, Cocoon muốn khẳng định vị trí thương hiệu uy tín trong lĩnh vực
chăm sóc tóc tại Việt Nam.Cocoon còn kết hợp với Mạng lưới ung thư vú Việt Nam
thực hiện chiến dịch hiến tóc sẽ giúp Cocoon xây dựng hình ảnh thương hiệu thân
thiện, có trách nhiệm và luôn đồng hành cùng các dự án vì cộng đồng để tạo dựng
niềm tin và sự tin tưởng của khách hàng đối với sản phẩm kem ủ tóc tinh dầu
bưởi.Cocoon cũng mong muốn thu hút thêm nhiều khách hàng mới và gia tăng thị
phần cho sản phẩm.

❖ Xây dựng thông điệp quảng cáo

Thông điệp "Cocoon: Mái tóc chắc khỏe, chia sẻ yêu thương" mang nhiều
ý nghĩa sâu sắc:

-Tính hữu dụng “Mái tóc chắc khỏe’’

Cocoon là thương hiệu sản phẩm chăm sóc tóc sử dụng nguyên liệu thiên nhiên,
giúp nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong, cho mái tóc chắc khỏe, mềm mại và bóng
mượt. Mái tóc đẹp không chỉ mang lại vẻ ngoài tự tin mà còn thể hiện sức khỏe và
tinh thần của con người.Về vế đầu tiên “Mái tóc chắc khoẻ”, mái tóc được ví như
"vương miện" của con người, thể hiện vẻ đẹp ngoại hình và sự tự tin, câu này được
dùng làm slogan để thể hiện công dụng sau khi sử dụng kem ủ tóc Cocoon. Mái tóc
chắc khỏe không chỉ mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ mà còn ẩn chứa nhiều ý nghĩa quan
trọng về sức khỏe và tinh thần của con người.

=> Khi mái tóc khỏe mạnh, óng ả, chúng ta sẽ cảm thấy tự tin và tràn đầy sức
sống.

-Tính tinh tế “Chia sẻ yêu thương’’

● Cocoon cam kết không chỉ mang đến sản phẩm chất lượng mà còn đồng hành
cùng cộng đồng, đặc biệt thông qua chiến dịch này giúp chia sẻ một phần nào đó với
các bệnh nhân ung thư vú, mỗi mái tóc hiến tặng là một món quà vô giá, mang đến
niềm hy vọng và niềm tin cho những người phụ nữ đang chiến đấu với căn bệnh ung
thư.
● Việc mua sắm sản phẩm Cocoon không chỉ giúp bạn chăm sóc mái tóc mà
còn góp phần mang lại những điều tốt đẹp cho cộng đồng. Khi chúng ta cùng nhau
chung tay giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, xã hội sẽ trở nên tốt đẹp và
nhân văn hơn.
● Với nữ giới, mái tóc dài là vẻ đẹp đặc trưng, thể hiện nữ tính. Việc hiến tóc
sẵn sàng cho đi mái tóc ấy như cách trao thêm tình yêu, niềm hy vọng cho những
bệnh nhân mắc bệnh ung thư vú.

Tóm lại, thông điệp "Cocoon: Mái tóc chắc khỏe, chia sẻ yêu thương" không
chỉ đơn thuần quảng cáo sản phẩm mà còn mang đến thông điệp tích cực về cuộc
sống, khuyến khích mọi người cùng chung tay xây dựng một cộng đồng yêu thương

❖Xác định USP (Unique Selling Point) sản phẩm là “điểm bán hàng độc
đáo”
Kem ủ tinh dầu bưởi Cocoon.
- Về thành phần: Cocoon là thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam đầu tiên được
chứng nhận “không thử nghiệm trên động vật và thuần chay” của tổ chức bảo vệ
quyền lợi động vật toàn cầu PETA và chứng nhận thuần chay của Hiệp hội thuần
chay thế giới (The Vegan Society), và thành phần của kem ủ tóc tinh dầu bưởi
Cocoon có chiết xuất từ vỏ bưởi nguyên chất, một nguồn nguyên liệu hoàn toàn từ
thiên nhiên, kết hợp với các dưỡng chất có lợi cho tóc như vitamin B5, Xylishine™ .
Đảm bảo 100% là sản phẩm thuần chay.
- Về công dụng: Là một dòng sản phẩm với chất liệu từ thiên nhiên an toàn,
lành tính, mùi hương thơm mát được trích từ vỏ bưởi hàm lượng lớn Limonene và
kết cấu đặc mịn dồi dào dưỡng chất có khả năng gây ức chế Enzyme 5-alpha
reductase loại 2 trên da đầu (nguyên nhân chính gây rụng tóc), đồng thời do có tính
kháng khuẩn và chống oxy hóa cao từ tinh dầu vỏ bưởi giúp mang đến cho bạn một
mái tóc mềm mại, suôn mượt chỉ sau lần đầu tiên sử dụng giảm gãy rụng và kích
thích mọc tóc.
- Về giá thành: Mức giá của sản phẩm kem ủ tóc tinh dầu bưởi hợp lý và phù
hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

 Dung tích 200ml: Giá bán lẻ là 139.000 VNĐ.


 Dung tích 500ml: Giá bán lẻ là 249.000 VNĐ.
→ Đây là một sản phẩm đáp ứng tiêu chí thiên nhiên, an toàn, lành tính mà
công dụng của nó lại rất tuyệt vời, giá thành hơp lý, dễ dàng tìm mua trên các sàn
thương mại điện tử hay các cửa hàng mỹ phẩm. Không chỉ đem đến một sản phẩm
dưỡng tóc tốt mà thương hiệu Cocoon còn muốn truyền tải một thông điệp ý nghĩa,
nhân văn với slogan “mái tóc chắc khỏe, chia sẻ yêu thương” trong chiến dịch kết
hợp với mạng lưới ung thư vú Việt Nam. Điều này giúp thu hút sự quan tâm của
khách hàng và họ sẽ yêu thích và tin dùng sản phẩm để giúp tóc chắc khỏe và cùng
chung tay trong chiến dịch hiến tóc cho các bệnh nhân ung thư.

❖ Xây dựng nhận diện thương hiệu


Logo nhãn hàng: The Cocoon ORIGINAL VIETNAM

Thiết kế một logo độc đáo và dễ nhận biết, sử dụng màu sắc phù hợp như xanh
lá cây để tôn vinh tính tự nhiên và dịu dàng của sản phẩm.
Đầu tư bao bì và hình ảnh sản phẩm:
Không chỉ đi lên từ chất lượng, Cocoon còn khiến người dùng “yêu từ cái nhìn
đầu tiên” bằng hình thức bên ngoài của sản phẩm. Thiết kế bao bì được đầu tư chỉn
chu và tỉ mỉ cộng với hộp đựng sản phẩm từ giấy mỹ thuật, không cán màng nhựa
hướng đến sự thân thiện với môi trường khiến Cocoon trở thành sản phẩm “must
have” của những người theo đuổi lối sống xanh.
Đối với chiến dịch “Mái tóc chắc khỏe, chia sẻ yêu thương”. Bao bì không
những sử dụng những gam màu điển hình của Cocoon “đen, xanh lá, vàng” bắt mắt,
thu hút nhưng không kém phần giản dị đúng với tiêu chí của thương hiệu. Thiết kế
một poster độc đáo và dễ nhận biết, sử dụng màu sắc phù hợp như xanh lá cây để tôn
vinh tính tự nhiên và dịu dàng của sản phẩm.
Bao bì của chiến dịch này kết hợp với Mạng lưới ung thư vú Việt Nam vì vậy
trên bao bì có sự hiện diện logo Mạng lưới ung thứ vú Việt Nam và mái tóc người
phụ nữ cùng với slogan “Mái tóc chắc khỏe, chia sẻ yêu thương” thể hiện rõ ràng ý
nghĩa của chiến dịch lần này. Ngoài ra còn thể hiện “thành phần” và “cách dùng”
trên bao bì. Đặc biệt sử dụng logo của Leaping Bunny của tổ chức Cruelty Free
International – một trong những chương trình đảm bảo quá trình sản xuất không thử
nghiệm trên động vật nổi tiếng nhất thế giới in trên bao bì sản phẩm. Cùng với đó là
dòng chữ “Chịu trách nhiệm và sản xuất bởi Mellifluous” được in ở cuối bao bì.
Thiết kế băng rôn và poster với hình ảnh:
Hình ảnh có trong poster bao gồm:
● Ảnh trao gửi mái tóc
● Ảnh sản phẩm Cocoon
● Logo Cocoon
● Logo mạng lưới ung thư vú VN
Chữ:
● Hơn cả một mái tóc, là món quà của yêu thương
● Mái tóc chắc khỏe, chia sẻ yêu thương
Màu sắc:
● Sử dụng những gam màu xanh lá, vàng, đen, trắng
● Màu sắc chủ đạo: màu xanh lá (tượng trưng cho màu của hy vọng, màu của
sản phẩm)
● Màu trắng được sử dụng để dùng làm nổi bật hình ảnh và chữ
Ý nghĩa Poster:
Poster này nhằm thông báo thông tin Cocoon hợp tác với Mạng lưới Ung thư
Vú Việt Nam (BCNV) để truyền tải thông điệp về tầm quan trọng của việc hiến tóc
cho người bệnh ung thư vú được thể hiện qua capton “Hơn cả một mái tóc, là món
quà của yêu thương”. Lan tỏa chiến dịch này đến với nhiều bạn trẻ, thể hiện đúng
tinh thần của sản phẩm Cocoon là sự kết hợp giữa vẻ đẹp tự nhiên và sự yêu thương,
san sẻ.
Nhận diện sản phẩm trên mạng xã hội: hàng triệu người tiêu dùng yêu thích
sản phẩm sẽ theo dõi qua mạng xã hội như facebook, website, …
https://cocoonvietnam.com/
https://www.facebook.com/CocoonVietnamOfficial/
❖Lựa chọn chiến lược sáng tạo
Để tăng nhận diện thương hiệu Cocoon trên thị trường, và tạo dựng lòng tin và
sự trung thành của khách hàng đối với thương hiệu Cocoon.
Các chiến lược sáng tạo:
Tận dụng sức hút của mạng xã hội facebook tạo nên hành động đẹp, lan tỏa
thông điệp chia sẻ yêu thương với những bệnh nhân mắc bệnh ung thư vú cùng chiến
dịch “Hiến tóc cho bệnh nhân ung thư vú” kết hợp với Mạng lưới ung thư vú Việt
Nam. Với thông điệp này, góp phần trao tặng từng mái tóc suôn mượt, chắc khỏe tới
các bệnh nhân ung thư vú.
Mellifluous triển khai chiến dịch theo các quy trình sau đây:
 Bước 1: Tạo bài đăng khởi động quảng cáo chiến dịch trên nền tảng

🤝
Facebook với nội dung sau:
“ COCOON x MẠNG LƯỚI UNG THƯ VÚ VIỆT NAM (BCNV)
ĐỒNG HÀNH RA MẮT PHIÊN BẢN GIỚI HẠN KEM Ủ TÓC TINH

🎁
DẦU BƯỞI
Phiên bản giới hạn này sẽ được TRAO TẶNG cho các cá nhân, tổ chức
đồng hành cùng chiến dịch “Mái tóc chắc khoẻ, chia sẻ yêu thương” cùng
COCOON và BCNV từ ngày 12/4 kéo dài đến 12/5.

🔥
——————
Sau bao nhiêu tháng ngày ấp ủ và chuẩn bị thì giờ đây COCOON x
BCNV chính thức ra mắt chiến dịch “Mái tóc chắc khỏe, chia sẻ yêu thương”
đồng hành cùng các bệnh nhân đang chống chọi với căn bệnh ung thư. Mỗi
một mái tóc của bạn được hiến tặng sẽ nhận được một bằng chứng nhận của
Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam cùng với đó là 1 sản phẩm phiên bản giới

🌟
hạn Kem Ủ Tóc Tinh Dầu Bưởi COCOON từ chúng tôi.
Phiên bản giới hạn lần này được khoác lên mình một chiếc áo mới màu
xanh, màu của hi vọng, của sự tươi mới, một khởi đầu mới, một sức sống
mới. Cùng với đó là hình cô gái có một mái tóc chắc khoẻ, suôn mượt thể
hiện đúng tinh thần sản phẩm. ĐẶC BIỆT thông điệp “Mái tóc chắc khoẻ,
chia sẻ yêu thương” được in nổi bật trên bao bì nhằm lan toả thông điệp

📌
mạnh mẽ đến với người dùng.
Cách thức tham gia để nhận được phiên bản giới hạn MIỄN PHÍ từ
COCOON:
✅✅ Bước 1: Share bài viết này ở chế độ công khai ở Facebook.
Bước 2: Đăng một bài viết ở trang cá nhân Facebook có đính kèm hình
ảnh giấy chứng nhận đã từng đi hiến tóc cho Mạng lưới Ung thứ vú Việt
Nam ở chế độ công khai kèm hashtag
#COCOONxBCNV


#CungCOCOONchiaseyeuthuong
Bước 3: Quay lại bài viết này và điền thông tin vào biểu mẫu kèm các
thông tin liên quan.
https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSc2qHKFtUFnuCee0y4lVr6-
N2_e10akKM429oc71rgrHl8bVA/viewform?usp=sf_link

✅ Bước 4: Chờ đợi COCOON trao gửi món quà yêu thương đến tay bạn.

💚
———————
Kem ủ tóc tinh dầu bưởi COCOON Giảm Gãy Rụng Và Làm Mềm Tóc

👉👉 👉
với tinh dầu bưởi truyền thống Việt Nam, Vitamin B3, Xylishine giúp:
Phục hồi dần sức khoẻ mái toc Tăng cường mọc tóc
Giúp giảm gãy rụng hiệu quả
Giá sản phẩm: 215.000đ
Dung tích: 200ml
Đặt hàng nhanh chóng tại:
Website: https://cocoonvietnam.com/san-pham/kem-u-toc-buoi-200ml

Shopee: https://shope.ee/4VG1N8NwnK

Lazada: https://s.lazada.vn/s.ewhqQ

🤝 Cocoon x BCNV cần rất nhiều sự ủng hộ và chung tay đến từ các bạn để

📅
cùng chúng tôi lan toả thông điệp tích cực này đến với mọi người.
Hãy note ngay lịch chiến dịch này lại để sở hữu món quà yêu thương này
từ Cocoon và BCNV nhé!
#CocoonVietNam
#BCNV
#Myphamthuanchay
#Vegancosmetics”

 Bước 2: Tiến hành kiểm tra thông tin các cá nhân, tổ chức tham gia chiến
dịch đã thực hiện đủ các quy trình đầy đủ, chính xác minh bạch hay chưa.
 Bước 3: Nếu các cá nhân, tổ chức thực hiện đầy đủ quy trình thì tiến hành
đóng gói sản phẩm gửi đến các cá nhân, tổ chức tham gia.
 Bước 4: Sau khi sản phẩm đến tay các cá nhân, tổ chức này bộ phận chăm
sóc khách hàng tiến hành thu thập dữ liệu người dùng thông qua biểu
mẫu mà các cá nhân, tổ chức này đã điền ở bước 2 tiến hành liên lạc xin
đánh giá của khách hàng sau một thời gian sử dụng sản phẩm.
 Bước 5: Chiến dịch kết thúc thì tiến hành đo lường hiệu quả chiến dịch.
Thông qua các đánh giá tích cực từ những trải nghiệm của khách hàng, họ để
góp phần lan tỏa thông điệp yêu thương về Chiến dịch Hiến tóc cho bệnh nhân ung
thư vú Việt Nam tới thêm nhiều đối tượng khác.
Thương hiệu đã lựa chọn một chiến lược sáng tạo và khá hiệu quả khi sử dụng
khách hàng của họ để giới thiệu sản phẩm ra rộng rãi hơn thông qua chiến chiến dịch
kết hợp với mạng lưới ung thư vú mà không cần phải hợp tác với KOLs hay
Influencers để quảng bá cho chiến dịch, điều này giúp cho nhãn hàng tiết kiệm được
một phần chi phí trong việc quảng cáo. Ngoài ra khi sử dụng chiến thuật điền biểu
mẫu sẽ giúp nhãn hàng thu thập được một lượng dữ liệu khách hàng cần thiết, nghiên
cứu sở thích, hành vi khách hàng sau này.
2. Tạo nội dung quảng cáo

2.1 Phân tích mô hình 5W1H của thương hiệu Cocoon.

- Who (Ai):

Đối tượng mục tiêu: Nữ giới từ 18-35 tuổi, nhóm này quan tâm đến việc chăm
sóc tóc, làm đẹp và có nhu cầu sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc hiệu quả.Họ
thường gặp các vấn đề về tóc như gãy rụng, hư tổn, chẻ ngọn,... do nhiều yếu tố như
tác động của môi trường, sử dụng hóa chất uốn, duỗi, nhuộm tóc,...Những người yêu
thích các sản phẩm thiên nhiên do kem ủ tóc bưởi của Cocoon được chiết xuất từ
99% thành phần thiên nhiên, an toàn cho da đầu và tóc.Sản phẩm phù hợp với những
người có da đầu nhạy cảm

Nhân vật ảnh hưởng: Cocoon hợp tác với các KOLs như Châu Bùi Fashionista
nổi tiếng với hơn 3,7 triệu người theo dõi trên Instagram, beauty blogger uy tín trong
lĩnh vực làm đẹp để quảng bá sản phẩm như An Phương với hơn 1 triệu người theo
dõi trên Youtube

- What (Cái gì):


Sản phẩm: Kem ủ tóc bưởi Cocoon với các thành phần thiên nhiên tóc và làm
mềm tóc như:

 Tinh dầu vỏ bưởi nguyên chất: Giàu limonene, ức chế enzyme gây rụng
tóc, kháng khuẩn, hạn chế gàu.
 Vitamin B5 (Panthenol): Cung cấp độ ẩm, ngăn ngừa hư tổn, làm dày
tóc, tăng độ bóng khỏe.
 Xylishine™: Dưỡng tóc mềm mượt, óng ả, bảo vệ tóc khỏi tác hại của
nhiệt.
 Dầu dừa, dầu hạnh nhân, dầu jojoba: Nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong,
tăng độ đàn hồi.
 Chiết xuất bưởi, dứa, đu đủ: Giàu vitamin và khoáng chất, cung cấp
dưỡng chất cho tóc.

- Where (Ở đâu):

Kênh phân phối: Kem ủ tóc bưởi Cocoon được bày bán rộng rãi tại các cửa
hàng mỹ phẩm, siêu thị và trên các trang thương mại điện tử uy tín như:

 Cửa hàng mỹ phẩm: Watsons, Guardian, Lixibox,...


 Siêu thị: Big C, Coopmart, Vinmart,...
 Trang thương mại điện tử: Shopee, Lazada, Tiki,...
 Kênh quảng cáo: Facebook, Instagram, Youtube, Tiktok,...

- When (Khi nào):

Thời điểm ra mắt: 2019

Chiến dịch quảng cáo: Cocoon thường xuyên triển khai các chiến dịch quảng
cáo theo các dịp lễ tết, ngày hội mua sắm như chiến dịch “Nuôi dưỡng mái tóc chắc
khỏe, bồng bềnh từ thiên nhiên”, “Mái tóc bưởi, mái tóc tự hào”, “Tóc đẹp, tự tin tỏa
sáng”,...

-Why (Tại sao):


Nhu cầu thị trường: Nhu cầu sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc từ thiên nhiên
ngày càng cao. Theo báo cáo của Nielsen, thị trường chăm sóc tóc Việt Nam đạt giá
trị 10.000 tỷ đồng vào năm 2022 và dự kiến sẽ tăng trưởng 8-10% mỗi năm trong
giai đoạn 2023-2025.

Lợi thế cạnh tranh: Kem ủ tóc tinh dầu bưởi Cocoon có thành phần từ thiên
nhiên an toàn như tinh dầu vỏ bưởi: Giàu limonene, giúp giảm gãy rụng tóc, kích
thích mọc tóc và làm mềm mượt tóc.Vitamin B5: Cung cấp độ ẩm, ngăn ngừa hư tổn,
làm dày tóc và tăng độ bóng khỏe.Dầu dừa, dầu hạnh nhân, dầu jojoba: Nuôi dưỡng
tóc từ sâu bên trong, tăng độ đàn hồi,chiết xuất bưởi, dứa, đu đủ: Giàu vitamin và
khoáng chất, cung cấp dưỡng chất cho tóc, kem ủ tóc tinh dầu bưởi Cocoon được
đánh giá cao về hiệu quả trong việc: Giảm gãy rụng tóc hiệu quả,kích thích mọc tóc,
nuôi dưỡng tóc chắc khỏe, cung cấp độ ẩm, làm mềm mượt tóc, giúp tóc suôn mượt,
óng ả bảo vệ tóc khỏi tác hại của nhiệt và môi trường. Và giá thành hợp lý cho dung
tích 200ml: Giá bán lẻ là 139.000 VNĐ, dung tích 500ml: Giá bán lẻ là 249.000
VNĐ.

-How (Như thế nào):

Nội dung quảng cáo: Cocoon tập trung vào các nội dung về thành phần thiên
nhiên, hiệu quả của sản phẩm và trải nghiệm của người dùng.

Hướng dẫn sử dụng: Sau khi gội đầu, lấy một lượng kem ủ vừa đủ thoa đều lên
tóc, đặc biệt là phần ngọn tóc. Ủ tóc trong 15-20 phút.Xả sạch tóc với nước.Sử dụng
1-2 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Hình thức quảng cáo: Bài viết, hình ảnh, video, livestream,...

2.2 Những lợi ích thiết thực của sản phẩm.

2.2.1 Đối với khách hàng sử dụng.

Kem ủ tóc tinh dầu bưởi Cocon giúp khách hàng dưỡng tóc mềm mượt, óng ả:
Nhờ các thành phần thiên nhiên như dầu dừa, vitamin B5, kem ủ tóc Cocoon giúp
cung cấp dưỡng chất cho tóc, giúp tóc mềm mượt, óng ả và bồng bềnh hơn. Giảm
gãy rụng tóc: Các dưỡng chất trong kem ủ tóc Cocoon giúp nuôi dưỡng tóc từ sâu
bên trong, kích thích mọc tóc và giảm gãy rụng hiệu quả.Phục hồi tóc hư tổn: Kem ủ
tóc tinh dầu bưởi Cocoon giúp phục hồi tóc hư tổn do tác hại của môi trường, hóa
chất, uốn, duỗi, nhuộm,...Làm tóc chắc khỏe: Kem ủ tóc tinh dầu bưởi Cocoon giúp
bảo vệ tóc khỏi tác hại của môi trường và hóa chất, giúp tóc khỏe mạnh hơn. An toàn
cho da đầu: Kem ủ tóc tinh dầu bưởi Cocoon được chiết xuất từ 99% thành phần
thiên nhiên, an toàn cho da đầu, kể cả da đầu nhạy cảm.

2.2.2 Giúp khẳng định lại thương hiệu giúp hướng đến người Việt.

Như đã giới thiệu ban đầu, Cocoon tập trung vào tính xác thực, tính bền vững
và trách nhiệm xã hội. Thương hiệu đề cao sự minh bạch và trung thực khi đề cập
đến các sản phẩm và hoạt động kinh doanh của mình. Đó chính là lý do Cocoon sử
dụng bao bì thân thiện với môi trường và hỗ trợ các phương pháp canh tác hữu cơ.

Ngoài ra, Cocoon cam kết thực hiện trách nhiệm xã hội và quyên góp một phần
lợi nhuận của mình để hỗ trợ các hoạt động vì môi trường và xã hội. Ví dụ, chiến
dịch “COCOON X BCN” kem ủ bóc tinh dầu bưởi Cocoon kết hợp cùng Mạng lưới
Ung thư vú Việt Nam đã được triển khai với mục đích cho đi mái tóc chắc khỏe –
chia sẻ yêu thương. Khi tham gia chiến dịch tình nguyện viên sẽ nhận được giấy
chứng nhận đã hiến tóc và nhận được phần quà của ban tổ chức là 1 sản phẩm kem ủ
tóc bưởi. Thông qua chiến dịch, ta như được nâng cao nhận thức về việc yêu thương
và chăm sóc mái tóc chắc khỏe để được chia sẻ một phần quà nhỏ cho cộng đồng
lớn.

Có thể thấy được rằng chỉ trong thời gian ngắn, Cocoon đã tổ chức rất nhiều
chiến dịch mang giá trị đến môi trường và cộng đồng. Điều này đồng thời giúp củng
cố giá trị thương hiệu cũng như gia tăng nhận thức về Cocoon đối với những khách
hàng tiềm năng.

2.2.3. Sản phẩm có lợi cho sức khỏe và xã hội.


Với uy tín là một thương hiệu mỹ phẩm thuần chay, sản phẩm của Cocoon là
đều là những sản phẩm có lợi không những cho sức khỏe mà còn có lợi cho xã hội.

Các sản phẩm của Cocoon là 100% thuần chay, được đăng ký bởi tổ chức The
Vegan Society – một tổ chức từ thiện giáo dục lâu đời trên thế giới, cung cấp thông
tin và hướng dẫn về các khía cạnh khác nhau của cuộc sống thuần chay. Với biểu
tượng “hoa hướng dương”, The Vegan Society cũng là một trong những chứng nhận
uy tín xác thực cho các sản phẩm không có thành phần từ động vật và không thử
nghiệm trên động vật.

Cocoon cũng là một thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam đầu tiên được thông qua
trong chương trình Leaping Bunny cam kết không thử nghiệm trên động vật cũng
như không có sự tàn ác đối với động vật của tổ chức Cruelty Free International và
được chứng nhận không thử nghiệm trên động vật từ tổ chức bảo vệ quyền lợi động
vật PETA.

Trong quá trình sản xuất mỹ phẩm, Cocoon không thực hiện các thử nghiệm
trên động vật và cũng không yêu cầu các công ty, tổ chức hoặc cá nhân nào khác
thực hiện các thử nghiệm trên động vật dưới thương hiệu của mình.

Cocoon cũng đã tham gia vào hai chương trình toàn cầu Leaping Bunny của
Cruelty Free International và Beauty Without Bunnies của PETA. Đây là hai chương
trình bảo vệ và cam kết không có sự tàn ác đối với động vật uy tín nhất trên thế giới.
Trong đó, Leaping Bunny được xem là “tiêu chuẩn vàng” toàn cầu cho các sản phẩm
mỹ phẩm, chăm sóc cá nhân và gia dụng. Tính đến nay, trên toàn thế giới đã có hơn
1.000 thương hiệu được chấp thuận trong chương trình này.

2.2.4. Mang lại giá trị nhân văn.

Bên cạnh những chiến dịch mà Cocoon đã thực hiện trước đây, ta có thể sử
dụng kem ủ tóc để nuôi dưỡng một mái tóc chắc khỏe để hiến tóc cho các bệnh nhân
ung thư thông qua mạng lưới ung thư vú Việt Nam. Việc hiến tóc là một hành động
cao đẹp, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ những bệnh nhân ung thư
đang phải trải qua giai đoạn khó khăn trong cuộc sống Tóc hiến sẽ được dùng để làm
tóc giả cho bệnh nhân ung thư vú sau khi điều trị hóa trị, giúp họ lấy lại sự tự tin và
che đi tác dụng phụ của việc rụng tóc. Khi nhận được mái tóc giả được làm từ tóc
hiến tặng, các bệnh nhân ung thư sẽ cảm thấy vui vẻ và có thêm hy vọng vào cuộc
sống. Việc hiến tóc góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về căn bệnh ung thư và
tầm quan trọng của việc giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.Việc nuôi
dưỡng tóc tốt để hiến tóc là một hành động đẹp, thể hiện sự quan tâm đến sức khỏe
cộng đồng và truyền cảm hứng cho những người khác cùng tham gia.Việc hiến tóc là
một món quà ý nghĩa, thể hiện tình yêu thương và sự sẻ chia với những người đang
gặp khó khăn.Việc nuôi dưỡng tóc tốt cũng là một cách để khuyến khích mọi người
có lối sống lành mạnh, tránh những tác nhân gây hại cho tóc và sức khỏe.Việc hiến
tóc giúp người hiến cảm thấy hạnh phúc và viên mãn khi biết rằng họ đã giúp đỡ
được người khác.

2.2.5. Điều gì đã khiến kem ủ tóc bưởi Cocoon trở nên nổi bật hơn so với các
sản phẩm tương tự trên thị trường.

- Sử dụng nông sản Việt làm thành phần nổi bật trong các loại sản phẩm từ đó
tạo ra các lợi ích đến bà con nông dân như:

Tăng thu nhập cho bà con: Cocoon hợp tác trực tiếp với các Hợp tác xã Bưởi da
xanh Lai Vung (Đồng Tháp) và hộ nông dân để thu mua bưởi, đảm bảo giá cả ổn
định và hợp lý, cao hơn thị trường từ 10-20%. Nhu cầu cao về nguyên liệu cho sản
xuất kem ủ tóc bưởi đã thúc đẩy bà con nông dân mở rộng diện tích trồng bưởi, tăng
năng suất và thu nhập.

Tạo việc làm cho người dân địa phương: Quá trình sản xuất kem ủ tóc bưởi tạo
ra nhiều việc làm cho người dân địa phương, từ khâu thu hoạch, sơ chế nguyên liệu
đến sản xuất, đóng gói và phân phối. Việc làm ổn định giúp nâng cao đời sống của
người dân, góp phần phát triển kinh tế địa phương.
Quảng bá nông sản Việt Nam: Kem ủ tóc bưởi Cocoon được xuất khẩu sang
nhiều quốc gia trên thế giới, góp phần quảng bá nông sản Việt Nam ra thị trường
quốc tế. Nông sản Việt được sử dụng để sản xuất sản phẩm chất lượng cao, an toàn
cho sức khỏe, giúp nâng cao uy tín và giá trị của nông sản Việt trên thị trường quốc
tế.

Khuyến khích phát triển nông nghiệp bền vững: Cocoon khuyến khích bà con
nông dân áp dụng các phương pháp canh tác hữu cơ, an toàn cho sức khỏe và môi
trường. Việc sử dụng nguyên liệu địa phương cũng góp phần giảm thiểu khí thải
carbon, bảo vệ môi trường.

Mỹ phẩm do người Việt cho người Việt: Sẽ không ai ngờ quả bưởi ta ăn hàng
ngày là nguyên liệu “vàng” chủ đạo cho sản phẩm nuôi dưỡng mái tóc óng ả chắc
khỏe. Mỗi sản vật đặc hữu từ thiên nhiên Việt Nam như thế đều được Cocoon khéo
léo đưa vào các sản phẩm của mình. Từ mùi hương đến tên gọi đều mang đậm chất
Việt Nam và bạn sẽ không thể nào nhầm lẫn với bất cứ thương hiệu nào khác trên thế
giới.

Đón đầu xu hướng sử dụng mỹ phẩm của thế giới: Khi vấn đề làm đẹp ngày
càng cần thiết, con người cẩn trọng hơn với những gì đưa lên da và đề cao yếu tố
nhân đạo thì mỹ phẩm thuần chay là xu hướng được nhiều người lựa chọn. Tại Việt
Nam, Cocoon được biết đến là một trong những thương hiệu nội địa tiên phong trong
lĩnh vực này. Họ cho ra đời các dòng sản phẩm thuần chay an toàn, lành tính, từ thực
vật Việt Nam và không thử nghiệm trên động vật. Lên kệ tại hơn 300 điểm bán hàng
trên cả nước và phủ sóng tất cả các diễn đàn làm đẹp đã cho thấy Cocoon đang làm
rất tốt trong việc lan tỏa giá trị nhân văn và hình thành thói quen sử dụng mỹ phẩm
thuần chay cho người Việt.

Mỹ phẩm Việt Nam đầu tiên được chứng nhận không thử nghiệm trên
động vật và thuần chay của tổ chức PETA: Chứng nhận không thử nghiệm trên
động vật và thuần chay của tổ chức bảo vệ động vật toàn cầu PETA là điều rất nhiều
thương hiệu mỹ phẩm trên thế giới đang nỗ lực đạt được. Hiện tại, Cocoon là thương
hiệu Việt Nam đầu tiên đạt được chứng nhận danh giá này. Nói đến quá trình để có
được chứng nhận từ PETA đó là thử thách rất lớn. PETA không chỉ ghi nhận cam kết
từ chính thương hiệu mà tất cả các nhà cung ứng nguyên liệu của thương hiệu ấy
cũng phải chứng minh không sử dụng nguyên liệu từ động vật và không thử nghiệm
trên động vật. Cột mốc quan trọng này của Cocoon cho thấy mỹ phẩm Việt đang có
những bước tiến mới, chuẩn bị cho sân chơi lớn hơn - thế giới.

Thành phần minh bạch, cam kết rõ ràng

Xã hội càng hiện đại, người tiêu dùng càng trở nên thông thái thì việc liệt kê
đầy đủ thông tin trên bao bì là điểm cộng lớn Cocoon làm được. Bên cạnh sự minh
bạch này, các cam kết của thương hiệu cũng rất rõ ràng: 100% thuần chay, không thử
nghiệm trên động vật, không paraben.

Đặc biệt, đối với mỗi sản phẩm Cocoon đều có cam kết riêng, nâng cao giá trị
thiết thực cho người dùng: không silicon (kem ủ tóc) không Sulfate (gel rửa mặt),
không cồn (toner, thạch dưỡng da), không hạt vi nhựa (tẩy da chết) …

Đầu tư nghiêm túc cho hình thức sản phẩm

Hình thức sản phẩm cũng là điều được Cocoon rất chú trọng, các thiết kế của
họ luôn hướng đến môi trường, tất cả bao bì đều được làm bằng giấy thân thiện,
không cán màn nhựa, chai lọ đựng sản phẩm có khả năng tái chế. Đặc biệt, Cocoon
còn khéo léo đưa văn hóa tranh khắc gỗ Việt Nam vào logo của các nguyên liệu như:
bí đao, cà phê, sa-chi, bưởi…

Lan tỏa giá trị tích cực

Thời gian qua, thương hiệu không chỉ chinh phục người dùng bằng những sản
phẩm chất lượng, bao bì ấn tượng mà còn truyền cảm hứng và lan tỏa những thông
điệp tích cực qua nhiều chương trình ý nghĩa hướng đến môi trường như: chiến dịch
trồng cây và tái chế chai nhựa cũ, chương trình đổi vỏ chai cũ, nhận sản phẩm mới.

Luôn luôn lắng nghe và không ngừng cải tiến


Niềm tin của khách hàng là yếu tố quyết định sự thành công của thương hiệu.
Với Cocoon, họ xây dựng điều đó bằng việc mang đến những sản phẩm giúp người
Việt nhanh chóng cải thiện tình trạng làn da và mái tóc. Đồng thời, thương hiệu cũng
luôn lắng nghe ý kiến khách hàng, cập nhật xu hướng mới và nâng cấp sản phẩm để
mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

2.3 Phân tích ưu, nhược điểm khi quảng cáo trên nền tảng Facebook.

Ưu điểm của quảng cáo Facebook:

● Lượng người dùng lớn: Facebook là mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay với hơn 2
tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Điều này giúp Cocoon tiếp cận được với lượng
lớn khách hàng tiềm năng.
● Khả năng nhắm mục tiêu: Facebook cung cấp nhiều công cụ quảng cáo hiệu quả
giúp Cocoon nhắm mục tiêu đến các đối tượng khách hàng tiềm năng. Ví dụ, Cocoon
có thể nhắm mục tiêu quảng cáo đến những người quan tâm đến chăm sóc tóc, làm
đẹp, hoặc những người sống ở khu vực cụ thể.
● Chi phí hợp lý: Facebook có chi phí quảng cáo hợp lý, phù hợp với các doanh
nghiệp vừa và nhỏ như Cocoon.
● Hiệu quả cao: Facebook đã được chứng minh là nền tảng quảng cáo hiệu quả.
Cocoon có thể theo dõi hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo thông qua các chỉ số
như lượt click, lượt hiển thị, tỷ lệ chuyển đổi,...
● Dễ sử dụng: Facebook cung cấp giao diện dễ sử dụng, giúp Cocoon dễ dàng tạo và
quản lý các chiến dịch quảng cáo.

Nhược điểm của quảng cáo Facebook:

● Cạnh tranh cao: Facebook là nền tảng quảng cáo phổ biến, do đó, sự cạnh tranh
giữa các nhà quảng cáo rất cao, dẫn đến chi phí quảng cáo có thể tăng cao.
● Khó khăn trong việc tạo nội dung thu hút: Người dùng Facebook thường lướt
nhanh qua các bài đăng, do đó, bạn cần tạo nội dung quảng cáo thật thu hút để họ chú
ý.
● Nguy cơ bị lừa đảo: Facebook có nhiều tài khoản giả mạo, do đó, bạn cần cẩn thận
để tránh bị lừa đảo khi chạy quảng cáo.
● Chính sách quảng cáo phức tạp: Facebook có nhiều chính sách quảng cáo phức
tạp, bạn cần nắm rõ để tránh vi phạm và bị khóa tài khoản.
● Hiệu quả quảng cáo phụ thuộc vào nhiều yếu tố: Hiệu quả của quảng cáo
Facebook không chỉ phụ thuộc vào ngân sách và nội dung quảng cáo mà còn phụ
thuộc vào nhiều yếu tố khác như thuật toán Facebook, hành vi người dùng, v.v.

2.4. Hoạch định ngân sách cho quảng cáo:

Chi phí tạo sản phẩm

Dự trù ngân sách trong vòng 1 tháng:


Ngân sách cho chiến dịch quảng cáo kem ủ tóc Cocoon có thể dao động từ 200
triệu VNĐ đến 310 triệu VNĐ, Cần dự trù ngân sách cho các khoản chi sau:
Chi phí cho phần mềm quản lý quảng cáo: 5 triệu VNĐ + thuế VAT: 250.000
VNĐ= 5.250.000 VNĐ
Chi phí chụp, thiết kế sản phẩm bao bì mới: 50 triệu VNĐ
Chi phí cho dịch vụ tư vấn và lên kế hoạch (cho công ty Agency): 100 triệu
Chi phí đo lường hiệu quả chiến lược: 50 triệu VNĐ
Chi phí quản lý chiến dịch: 100 triệu VNĐ
Chi phí chạy quảng cáo trên nền tảng Facebook với thời gian 30 ngày

● Số lượng tiếp cận với chi phí 167.000 VNĐ/ ngày: 8K - 23.1K
● Tổng số lượng tiếp cận với chi phí 5.000.000 VNĐ/ 30 ngày: 240K - 693K
● Ngân sách quảng cáo là 5.000.000 VNĐ, giả định CPM (chi phí cho 1.000
lượt quảng cáo) là 167.000 VNĐ. Suy ra tổng lượt hiển thị là 5.000.000/167.000=30,
tức là 30.000 lượt hiển thị.
● Giả định nếu quảng cáo bạn thu hút được 1000 click chuột thì CTR (tỷ lệ
nhấp vào quảng cáo) =1000/30.000=0,03% và CPC (Chi phí cho mỗi lần nhấp chuột)
=5.000.000/3=1.666VNĐ

(Nguồn thông tin được tham khảo từ: https://mediagyancy.com/tin-tuc/cach-doc-


chi-so-quang-cao-facebook/)
2.5. Đánh giá hiệu quả của quảng cáo

Sau khi cho chạy quảng cáo trên nền tảng Facebook 30 ngày thì kết quả mà
công ty quảng cáo nhận được là kết quả kết sức khả quan. Tổng cộng có hơn 200K
lượt xem quảng cáo. Ngoài ra mức độ tương tác của người xem với quảng cáo thì
còn khá hạn chế : có khoảng 37% lượt tương tác (45.000 lượt like) và đạt khoảng
3500 bình luận cũng như 2000 lượt chia sẻ. Tuy nhiên trong quảng cáo này tỉ lệ
clicks vào liên kết trong quảng cáo lại đạt hơn khoảng 30.000, cứ khoảng 3 lần lặp lại
quảng cáo thì sẽ có 1 clicks vào liên kết. Đây là kết quả mà đội nhóm quảng cáo
mong muốn nhận là được.

IV. Phần kết luận.

Kem ủ tóc tinh dầu bưởi Cocoon muốn truyền tải thông điệp không chỉ đơn
thuần quảng cáo sản phẩm mà còn mang đến thông điệp tích cực về cuộc sống,
khuyến khích mọi người cùng chung tay xây dựng một cộng đồng yêu thương. Sản
phẩm có nguyên liệu tự nhiên thuần chay an toàn với người sử dụng và tuyệt đối
không thử nghiệm trên động thực vật. Với Slogan "Mái tóc chắc khỏe, chia sẻ yêu
thương" mang ý nghĩa sâu sắc về tầm quan trọng của việc chăm sóc tóc và giá trị của
việc hiến tóc. Về vế đầu tiên “Mái tóc chắc khoẻ”, mái tóc được ví như "vương
miện" của con người, thể hiện vẻ đẹp ngoại hình và sự tự tin, câu này được dùng làm
slogan để thể hiện công dụng sau khi sử dụng Kem ủ tóc Cocoon. Khi mái tóc khỏe
mạnh, óng ả, chúng ta sẽ cảm thấy tự tin và tràn đầy sức sống. Tuy nhiên, không phải
ai cũng may mắn sở hữu mái tóc chắc khỏe. Vì vậy chúng em với tinh thần san sẻ,
muốn lan tỏa thông điệp lá lành đùm lá rách đến mọi người. Đó là lý do cho câu
slogan “Chia sẻ yêu thương” ra đời, những mái tóc dài với hy vọng vào niềm tin
trong cuộc sống sẽ đến tay những mảnh đời bất hạnh. Nhiều người do bệnh lý, di
truyền hoặc tác động môi trường mà mái tóc yếu ớt, dễ gãy rụng. Việc hiến tóc cho
những người có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là trẻ em mắc bệnh ung thư đang điều
trị hóa trị, là một hành động đầy ý nghĩa. Nó thể hiện sự quan tâm, chia sẻ và đồng
cảm của chúng ta với những người đang phải đối mặt với những thử thách trong cuộc
sống. Hành động hiến tóc không chỉ mang lại niềm vui, sự tự tin cho người nhận mà
còn góp phần lan tỏa tình yêu thương trong cộng đồng. Khi chúng ta cùng nhau
chung tay giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, xã hội sẽ trở nên tốt đẹp và
nhân văn hơn.

You might also like