You are on page 1of 9

Câu 1: Trả lời đúng/ sai có giải thích ngắn gọn

1. Bất kể sản phẩm nào cũng phù hợp với việc chạy quảng cáo trên Facebook.
Đáp án: Sai. Vì không phải sản phẩm nào cũng phù hợp với chạy quảng cáo trên FB, sản phẩm
phải phù hợp với đối tượng khách hàng và có những sản phẩm mang tính chuyên biệt nên bản
chất của sản phẩm phải phù hợp với chạy QC trên FB.

2. Chạy quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội có chi phí cao hơn chạy quảng cáo trên
truyền hình.
Đáp án:sai. Vì chạy QC trên nền tảng mạng xã hội có chi phí tiết kiệm hơn chạy QC trên truyền
hình, trên FB chỉ cần với 50K còn truyền hình cần nhiều hơn như 10TR
3. Digital marketing chỉ bao gồm các hoạt động truyền thông trên mạng xã hội.
Đáp án: Sai. Vì Digital marketing là một lĩnh vực rộng hơn, bao gồm nhiều hoạt động và kênh
khác nhau nhằm tương tác với khách hàng và tiềm năng khách hàng trực tuyến. Mạng xã hội là
một phần quan trọng của digital marketing, nhưng không phải là toàn bộ.
4. Một trong những lợi ích của chạy quảng cáo Facebook là có thể nhắm trúng đối tượng
khách hàng mục tiêu.
Đáp án: Đúng. Vì chạy QC giúp set up lứa tuổi, giới tính, sở thích, mong muốn để lựa chọn được
đối tượng khách hàng mục tiêu.
5. Người mới chạy quảng cáo Facebook nên chọn mục tiêu tăng tương tác.
Đáp án: đúng. Vì Nó sẽ bao gồm các hành động: kích vào xem them, like, share, … nó có thể
dẫn khách hàng đến thăm page của bạn và ấn vào theo dõi và các hành động khác. Chạy quảng
cáo với mục tiêu tương tác sẽ có mức chi phí thấp nhất, phù hợp với người mới bắt đầu chạy. Đo
lường hiệu suất dựa trên số liệu tương tác có thể dễ dàng và cung cấp thông tin quan trọng về
cách đối tượng mục tiêu tương tác
6. Chiến lược Inbound marketing là chiến lược mà người bán sẽ tập trung vào khơi dậy
nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.
Đáp án: sai. Vì đấy là chiến lược outbound. Còn Inbound là chiến lược tạo niềm tin và quan hệ
dài hạn, tập trung vào trải nghiệm.

7. Doanh nghiệp có thể quảng bá Website của mình thông qua KOL.
Đáp án: đúng vì DN quảng bá web bằng cách KOL đăng các bài qc giới thiệu sản phẩm từ đó
gắn link web để KH có thể biết đến và quan tâm đến web và sản phẩm.

8. Quản trị nội dung Website là việc giới thiệu, thu hút khách hàng truy cập vào website
và thực hiện hành động trên đó.

Đáp án: sai. Vì việc gt... là quảng bá website hay Website MA chứ không phải Qtri nd
website. Qtri nd web là thực hiện thiết kế kết cấu bài viết trên web.

9. Để bắt đầu quy trình SEO thì người làm SEO phải lên timeline và tối ưu Onpage.

Đáp án: Sai. Vì để bắt đầu quy trình SEO cần xác định từ khóa và xác định mục tiêu để hiểu rõ
thị trường của bạn và cơ hội có sẵn. Điều này giúp bạn xác định chiến lược SEO cụ thể cho trang
web của bạn.
10. Chiến lược Outbound marketing là chiến lược mà người bán sẽ tập trung vào khơi dậy
nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Đáp án: đúng vì theo khái niệm.

11. Doanh nghiệp không thể quảng bá Website của mình thông qua KOL.

Đáp án: ngược lại với câu 7.

12. Việc giới thiệu, thu hút khách hàng truy cập vào website và thực hiện hành động trên
đó được gọi là Website marketing.

Đáp án: đúng. Vì Website Marketing là quá trình tiếp thị cho website, bao gồm tất cả các hoạt
động giới thiệu, thu hút khách hàng truy cập vào website và thực hiện hành động trên website.

13. Khi đặt tiêu đề cho bài viết nên cho các con số để tăng sự chú ý của khách hàng.

Đáp án: đúng. Vì sử dụng các con số trong tiêu đề bài viết có thể giúp tăng sự chú ý của khách
hàng và là một phần quan trọng của kỹ thuật viết tiêu đề hấp dẫn. Các con số thường tạo ra sự rõ
ràng và cung cấp thông tin cụ thể về nội dung của bài viết.

14. Doanh nghiệp ngày càng không quan tâm đến Email marketing.

Đáp án: sai. Vì Email Marketing không hề lỗi thời hay mất hiệu quả bởi sự phát triển của mạng
xã hội. Email Marketing là một trong những chiến lược Digital Marketing hiệu quả và mang lại
nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Giúp dn cá nhân hóa và đưa thông tin theo nhóm khách hàng cụ
thể.

15. Digital marketing giúp doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Đáp án: đúng. Vì cho phép xác định mục tiêu đối tượng cụ thể dựa trên đặc điểm như độ tuổi,
giới tính, sở thích, vị trí địa lý, và hơn thế nữa. Giúp tạo ra nhiều cơ hội để tương tác với khách
hàng tiềm năng thông qua nhiều kênh trực tuyến như trang web, email, mạng xã hội, và tìm kiếm
trực tuyến.

16. Lợi ích của Email marketing là cá nhân hóa và phân khúc khách hàng.

Đáp án: đúng. Vì giống câu 14.

17. Chạy quảng cáo trên Facebook là công cụ của kênh truyền thông sở hữu

- Sai. ?????.
18. Digital marketing giúp tiết kiệm chi phí hơn marketing truyền thống.
- Đúng. Digital marketing thường giúp tiết kiệm chi phí hơn so với marketing truyền thống như
quảng cáo truyền hình, in ấn, hoặc sự kiện offline.
19. Digital marketing chỉ bao gồm các hoạt động truyền thông trên nền tảng internet.
- Sai. Digital marketing bao gồm cả hoạt động truyền thông trên internet và các nền tảng kỹ thuật
số khác như di động, email, ứng dụng di động, v.v.
20. Chiến dịch Direct message là xu hướng được các nhà marketing quan tâm nhất trong
năm 2024.
- Sai. Chiến dịch Direct message không nhất thiết là xu hướng được các nhà marketing quan tâm
nhất trong năm 2024, mà phụ thuộc vào xu hướng và chiến lược cụ thể của từng ngành và doanh
nghiệp.
21. Website marketing là hoạt động sử dụng Website để quảng bá cho sản phẩm và dịch vụ
của công ty.
- Sai. Website marketing bao gồm tất cả các hoạt động giới thiệu, thu hút khách hàng truy cập
vào website và thực hiện hành động trên website.
22. Thiết kế Website là hoạt động của người quản trị Website
- Sai. Thiết kế Website không chỉ là hoạt động của người quản trị Website mà còn liên quan đến
các chuyên gia thiết kế web và trải nghiệm người dùng (UX).
23. Doanh nghiệp không thể quảng bá Website của mình thông qua KOL.
- Sai. Doanh nghiệp có thể quảng bá Website thông qua KOL để tận dụng sự ảnh hưởng của họ
đối với cộng đồng mạng.
24. Quản trị nội dung Website là việc giới thiệu, thu hút khách hàng truy cập vào website và
thực hiện hành động trên đó.
- Đúng. Quản trị nội dung Website bao gồm việc giới thiệu, thu hút khách hàng và thúc đẩy họ
thực hiện hành động trên Website.
25. SEO là hình thức mà doanh nghiệp trả phí cho công cụ tìm kiếm để Website của mình
được hiển thị trên top đầu của thanh cụ tìm kiếm.
- Sai. SEO (Search Engine Optimization) là việc tối ưu Website để hiển thị trên top kết quả tìm
kiếm mà không yêu cầu doanh nghiệp trả phí cho công cụ tìm kiếm.
26. Khi làm SEO offpage cần quan tâm đến mật độ từ khóa trong bài viết.
- Sai. SEO offpage là tập hợp các thủ thuật tối ưu hóa các yếu tố bên ngoài website như: xây
dựng các liên kết (backlink) trên các kênh mạng xã hội, các kênh uy tín trong ngành,… nên
không cần quan tâm đến mật độ từ khóa trong bài viết
27. Trong bài SEO chỉ cần quan tâm tới từ khóa chính.
- Sai. Trong bài SEO không chỉ cần quan tâm tới từ khóa chính mà còn cần xem xét các từ khóa
liên quan và liên kết nội bộ.
28. Muốn bài viết chuẩn SEO thì người làm SEO cần tìm mọi cách để bài viết thân thiện với
công cụ tìm kiếm mà không cần quan tâm đến công chúng mục tiêu.
- Sai. Bài viết chuẩn SEO cần phải thân thiện với công cụ tìm kiếm nhưng cũng cần phải thu hút
và phục vụ cho công chúng mục tiêu của doanh nghiệp.
29. Content trên facebook không cần quan tâm đến tiêu đề của bài viết.
- Sai. Tiêu đề của bài viết trên Facebook có vai trò quan trọng trong việc thu hút sự chú ý của
người dùng và tạo hiệu quả cho chiến dịch marketing.
30. Content trên facbook để bán hàng cần phải ngắn gọn và mang tính hài hước.
- Sai. Content trên Facebook để bán hàng thường cần ngắn gọn, súc tích, đầy đủ thông tin và có
thể sử dụng yếu tố hài hước để thu hút sự chú ý của khách hàng.
31. Khi áp dụng mô hình AIDA đề viết content trên facebook cần đánh vào nỗi đau của khách
hàng và làm nghiêm trọng vấn đề để gây chú ý.
- Sai. Mô hình AIDA cần gây được sự chú ý của khách hàng đầu tiên (?)
32. Content trên facebook chỉ sử dụng để bán hàng.
- Sai. Content trên Facebook không chỉ được sử dụng để bán hàng mà còn có thể chia sẻ kiến
thức, thông tin sản phẩm, hoặc kết nối với khách hàng.

33. Để đảm bảo bài viết chuẩn SEO thì độ dài của bài viết phải có độ dài từ 1200 từ trở lên.
- Sai. Bài viết chuẩn SEO có độ dài từ 1000 từ tối đa là 4000 từ để cung cấp thông tin chi tiết và
giá trị cho người đọc.
34. Digital marketing giúp công ty có khả năng tương tác ngay lập tức với khách hàng.
- Đúng. Digital marketing giúp doanh nghiệp có khả năng tương tác ngay lập tức với khách hàng
thông qua các kênh truyền thông kỹ thuật số.
35. Doanh nghiệp có những bài viết tập trung vào việc chia sẻ kiến thức và mang lại giá trị
cho khách hàng điều này chứng tỏ công ty đang sử dụng chiến dịch outbout marketing
- Sai. Chia sẻ kiến thức và mang lại giá trị cho khách hàng thông qua các bài viết không nhất
thiết chứng tỏ công ty đang sử dụng chiến dịch Outbound marketing, mà có thể là chiến lược
Inbound marketing.
36. Chiến dịch sử dụng người gây ảnh hưởng là xu hướng được các nhà marketing quan tâm
nhất trong năm 2024.
- Sai. Chiến dịch sử dụng người gây ảnh hưởng không nhất thiết là xu hướng được các nhà
marketing quan tâm nhất trong năm 2024, mà phụ thuộc vào ngành công nghiệp và mục tiêu cụ
thể của doanh nghiệp.
37. Google dùng thuật toán Panda để đánh giá sự thân thiện của Website với thiết bị di động.
- Sai. Thuật toán Mobile Friendly sẽ đánh giá và xếp hạng các web dựa trên các mức độ tối ưu
hóa và tương thích của website của bạn với thiết bị di động khách hàng. Google đã đưa thuật
toán Mobile Friendly trở thành một yếu tố quan trọng quyết định đến thứ hạng của từ khóa. của
Google được sử dụng để đánh giá tính thân thiện của Website với thiết bị di động, ảnh hưởng
đến hiệu suất SEO của Website.
38. Một bài viết chuẩn SEO sẽ phải đảm bảo có tỷ lệ trùng lặp dưới 5%
- Sai. (????)
39. Landing Page bán hàng bao gồm nhiều section cung cấp thông tin một số sản phẩm, dịch
vụ hoặc các chương trình miễn phí để đổi lấy thông tin liên hệ của khách hàng.
- Sai. (????)
40. Quản trị nội dung Website là việc sáng tạo các nội dung đăng tải trên website.
- Đúng. Quản trị nội dung Website bao gồm việc sáng tạo và quản lý các nội dung đăng tải trên
Website để thu hút khách hàng và tăng hiệu suất marketing.
41. Đưa ra vấn đề mà khách hàng gặp phải và làm nghiêm trọng hóa vấn đề là cách viết
content theo mô hình AIDA
- Sai. Mô hình AIDA cần gây được sự chú ý của khách hàng đầu tiên (?)
42. Khi viết bài content trên facebook cần lưu ý tiêu đề không quá 20 từ
- Sai. Tiêu đề của bài viết trên Facebook cần ngắn gọn. thu hút và đầy đủ thông tin
43. Tất cả các sản phẩm đều phù hợp để chạy quảng cáo trên facebook
- Sai. Mặc dù Facebook có tính linh hoạt cao trong việc quảng cáo sản phẩm và dịch vụ, nhưng
không phải tất cả các sản phẩm đều phù hợp để chạy quảng cáo trên Facebook.
44. Muốn bán chạy quảng cáo ra đơn thì các bài viết trên facebook luôn phải có chứ từ cam
kết, 100%.
- Sai. Các bài viết trên Facebook không nhất thiết phải cam kết 100% để bán hàng, mà có thể sử
dụng các yếu tố khác như chia sẻ giá trị, tương tác với khách hàng, v.v.
45. Content trên facebook không cần quan tâm đến tiêu đề của bài viết.
- Sai. Tiêu đề của bài viết trên Facebook có vai trò quan trọng trong việc thu hút sự chú ý của
người dùng và tạo hiệu quả cho chiến dịch marketing.
46. Content trên facbook để tăng tương tác cần phải ngắn gọn và mang tính hài hước.
- Đúng. Content trên Facebook để tăng tương tác thường cần ngắn gọn, súc tích và có tính chất
gây chú ý như hài hước để thu hút sự quan tâm của người đọc.
47. Khi áp dụng mô hình PAS đề viết content trên facebook cần đánh vào nỗi đau của khách
hàng và làm nghiêm trọng vấn đề để gây chú ý.
- Đúng. Mô hình PAS (Problem, Agitation, Solution) có thể áp dụng cho việc viết content trên
Facebook để gây chú ý và thuyết phục khách hàng mua hàng.
48. Content trên facebook chỉ sử dụng để chia sẻ kiến thức.
- Sai. Content trên Facebook không chỉ được sử dụng để chia sẻ kiến thức mà còn có thể được
thiết kế để kích thích tiềm năng mua hàng từ khách hàng.

Câu 2:

Cho bảng từ khóa dưới đây, giả sử bạn mới được tuyển dụng vào doanh nghiệp chuyên kinh
doanh sản phẩm mỹ phẩm, với vai trò là một nhân viên Digital marketing và được giao nhiệm vụ
là lên kế hoạch từ khóa và viết bài chuẩn SEO nhằm tăng tăng hạng cho Website của công ty.
Hãy vận dụng kiến thức đã học để lựa chọn 5 trong 10 từ khóa chính dưới đây để viết bài SEO ?
Chỉ ra căn cứ để lựa chọn các từ khóa đó ? Hãy đưa ra bộ từ khóa phụ gồm 3 đến 5 từ cho các từ
khóa chính đã chọn.

BẢNG MẪU KẾ HOẠCH TỪ KHÓA VIẾT BÀI SEO

Mức độ
STT Chủ đề Từ khóa chính Volume Từ khóa phụ cạnh
tranh
Cách dưỡng cách chăm sóc da mặt
1 1000 Cao
da tại nhà
Cách dưỡng
2 cách dưỡng da mặt 500 Cao
da
Cách dưỡng
3 cách dưỡng da mặt trắng 500 Cao
da
Cách dưỡng
4 cách dưỡng da tay 500 Cao
da
Cách dưỡng
5 cách dưỡng da trắng 500 Trung bình
da
Cách dưỡng
6 cách dưỡng trắng da 500 Trung bình
da
Cách dưỡng cách dưỡng trắng da
7 5000 Cao
da body
Cách dưỡng cách dưỡng trắng da
8 500 Cao
da body tại nhà
Cách dưỡng Cách dưỡng da từ hoa
9 2000 Thấp
da quả
Cách dưỡng
10 Cách dưỡng da hỗn hợp 1000 Thấp
da

TỪ KHÓA VOLUME MỨC ĐỘ TỪ KHÓA PHỤ


CHÍNH CẠNH TRANH
o cách chăm sóc da mặt
tại nhà
cách dưỡng da
500 Trung bình o cách dưỡng da mặt
trắng
o cách dưỡng trắng da
body
o cách dưỡng trắng da
body tại nhà
cách dưỡng trắng o cách dưỡng da mặt
500 Trung bình
da trắng
o cách chăm sóc da mặt
trắng mịn
o cách chăm sóc da mặt
tại nhà
Cách dưỡng da từ o chăm sóc da đẹp tự
2000 Thấp
hoa quả nhiên
o chăm sóc da tự nhiên
hàng ngày
Cách dưỡng da hỗn 1000 Thấp o các bước dưỡng da khi
hợp dùng bha
o các bước dưỡng da
mặt đúng cách
o các bước sử dụng kem
dưỡng da
o các bước để đắp mặt
nạ
cách dưỡng trắng o các cách dưỡng ẩm
5000 Cao
da body cho da mặt
o cách bôi kem dưỡng
mắt

Câu 3: Tự luận
1.Hãy cho biết từ khóa là gì, từ khóa SEO là gì? Chọn một sản phẩm mà bạn yêu thích chỉ ra
từ khóa chính và từ khóa phụ sẽ sử dụng, sáng tạo nội dung bài viết chuẩn SEO Google
nhằm hướng đến mục đích giới thiệu chương trình khuyến mại cho sản phẩm.

- Từ khóa là những từ hoặc cụm từ mà người dùng nhập vào công cụ tìm kiếm như Google để
tìm kiếm thông tin liên quan. Từ khóa SEO là những từ khóa được tối ưu hóa trên website để cải
thiện vị trí trên các công cụ tìm kiếm.

2. Hãy cho biết có những loại hình SEO nào? Chọn một sản phẩm mà bạn yêu thích chỉ ra từ
khóa chính và từ khóa phụ sẽ sử dụng, sáng tạo nội dung bài viết chuẩn SEO Google nhằm
hướng đến mục đích giới thiệu sản phẩm.

- Có nhiều loại hình SEO như SEO Onpage, SEO Offpage, SEO Local, SEO Video, SEO Social
Media, và SEO Mobile. Một sản phẩm mà tôi yêu thích là sách nấu ăn.
3. Hãy cho biết Inbound marketing là gì? Chọn một sản phẩm mà bạn yêu thích chỉ ra từ
khóa chính và từ khóa phụ sẽ sử dụng, sáng tạo nội dung bài viết chuẩn SEO Google nhằm
hướng đến mục đích chia sẻ kinh nghiệm xoay quanh việc sử dụng sản phẩm nhằm thực hiện
chiến lược Inbound marketing.
- Inbound marketing là một phương pháp tiếp thị trực tuyến nhằm thu hút khách hàng thông qua
việc tạo ra nội dung hấp dẫn và giá trị. Thay vì tiếp cận khách hàng bằng cách quảng cáo truyền
thống, inbound marketing tập trung vào việc tạo ra nội dung hữu ích để thu hút sự chú ý của
khách hàng tiềm năng. Phương pháp này thường bao gồm việc sử dụng blog, nội dung video,
email marketing, và mạng xã hội để tạo ra một kết nối vững chắc với khách hàng và tạo ra cơ hội
kinh doanh.
4. Hãy cho biết kết cấu của một bài viết chuẩn SEO trên Website. Chọn một sản phẩm mà bạn
yêu thích chỉ ra từ khóa chính và từ khóa phụ sẽ sử dụng, sáng tạo nội dung bài viết chuẩn
SEO Google nhằm hướng đến mục đích chia sẻ kinh nghiệm
- Một bài viết chuẩn SEO cần được đáp ứng về các yếu tố cơ bản sau:
 Thẻ tiêu đề (Title tag)
 Meta description
 Heading trong bài viết
 Hình ảnh
 Chất lượng nội dung
 Mật độ từ khóa
 Dùng từ in nghiêng in đậm cho những nội dung chính, nếu có chứa từ khóa thì càng tốt.

Tình huống
Cocoon là một công ty cung cấp sản phẩm mỹ phẩm cho nữ giới. Để có thể có nhiều điểm
chạm với khách hàng công ty sử dụng nhiều công cụ để cung cấp thông tin về doanh nghiệp cũng
như dịch vụ của mình như: Website, Facebook, Treo banner tại các chung cư, chạy quảng cáo
google Ads, Facebook ads. Thời gian vừa qua công ty đã cho ra mắt sản phẩm dầu gội đầu phủ
bạc chiết xuất từ thiên nhiên. Do vậy công ty đã quyết định thực hiện một chiến dịch chạy quảng
cáo trên nền tảng Facebook. Chi phí của chiến dịch là 150.000.000. VNĐ. Sau 1 tháng triển khai
thu được kết quả như sau:
 Quảng cáo của công ty hiển thị 85.000 lần
 Trong đó 23.000 khách hàng click vào quảng cáo của công ty
 Kết quả là trong tháng công ty nhận được 8500 tin nhắn qua Messsenger và 1500 khách hàng
đặt hàng qua điện thoại.
 Từ 10000 data khách hàng thu được. Cuối cùng chốt được 6000 đơn hàng
Yêu cầu:
1. Hãy nhận xét về các công cụ Digital marketing mà công ty sử dụng? Theo bạn công ty
nên sử dụng thêm công cụ nào khác nữa không?
 Công ty Cocoon đã sử dụng nhiều công cụ Digital marketing như Truyền thông sở hữu
(Website, Facebook), Truyền thông trả phí (Treo banner tại các chung cư, chạy quảng cáo
google Ads và Facebook ads để tiếp cận khách hàng) và đã đạt được những kết quả nhất định.
Tuy nhiên, để tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo, công ty có thể sử dụng thêm công cụ Truyền
thông lan truyền để tiếp cận khách hàng tiềm năng.
2.. Hãy tính các chỉ số CPM, CPR và CPC cho chiến dịch quảng cáo
 CPM = Tổng chi phí quảng cáo / Số lần hiển thị quảng cáo *1000 . Từ đó, CPM =
150.000.000 / 85.000*1000 = 1.764.000 VNĐ.
 CPR = Tổng chi phí quảng cáo / Số lượng kết quả đạt được. Với số lượng đơn hàng là kết
quả cần đạt được, ta có CPR = 150.000.000 / 10000 = 15.000 VNĐ.
 CPC = Tổng chi phí quảng cáo / Số lượt click. Từ đó, CPC = 150.000.000 / 23.000 = 6.521
VNĐ.
3.Hãy đề xuất các giải pháp giúp chủ thương hiệu có thể tối ưu các chỉ số trên.
 Để tối ưu hóa chỉ số CPM, CPR và CPC, chủ thương hiệu có thể áp dụng các giải pháp như
tối ưu hóa nội dung quảng cáo để tăng tỉ lệ click-through, tập trung vào khách hàng tiềm năng
thông qua Email marketing, và sử dụng các chiến lược remarketing để tiếp tục tiếp cận những
người đã tương tác với quảng cáo trước đó.

You might also like