You are on page 1of 5

Câu 1: Trả lời đúng/ sai có giải thích ngắn gọn

1. Bất kể sản phẩm nào cũng phù hợp với việc chạy quảng cáo trên Facebook. S
2. Chạy quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội có chi phí cao hơn chạy quảng cáo
trên truyền hình. S
3. Digital marketing chỉ bao gồm các hoạt động truyền thông trên mạng xã hội. S
4. Một trong những lợi ích của chạy quảng cáo Facebook là có thể nhắm trúng đối
tượng khách hàng mục tiêu. Đ
5. Người mới chạy quảng cáo Facebook nên chọn mục tiêu tăng tương tác. Đ
6. Chiến lược Inbound marketing là chiến lược mà người bán sẽ tập trung vào khơi dậy
nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. S
7. Doanh nghiệp có thể quảng bá Website của mình thông qua KOL. Đ
8. Quản trị nội dung Website là việc giới thiệu, thu hút khách hàng truy cập vào website
và thực hiện hành động trên đó. S

9. Để bắt đầu quy trình SEO thì người làm SEO phải lên timeline và tối ưu Onpage. S
10. Chiến lược Outbound marketing là chiến lược mà người bán sẽ tập trung vào khơi
dậy nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.Đ
11. Doanh nghiệp không thể quảng bá Website của mình thông qua KOL.S
12. Việc giới thiệu, thu hút khách hàng truy cập vào website và thực hiện hành động trên
đó được gọi là Website marketing.Đ
13. Khi đặt tiêu đề cho bài viết nên cho các con số để tăng sự chú ý của khách hàng. Đ
14. Doanh nghiệp ngày càng không quan tâm đến Email marketing. S
15. Digital marketing giúp doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng. S
16. Lợi ích của Email marketing là cá nhân hóa và phân khúc khách hàng.Đ
17. Chạy quảng cáo trên Facebook là công cụ của kênh truyền thông sở hữu S
18. Digital marketing giúp tiết kiệm chi phí hơn marketing truyền thống. Đ
19. Digital marketing chỉ bao gồm các hoạt động truyền thông trên nền tảng internet. S
20. Chiến dịch Direct message là xu hướng được các nhà marketing quan tâm nhất trong
năm 2024.S
21. Website marketing là hoạt động sử dụng Website để quảng bá cho sản phẩm và dịch
vụ của công ty. S
22. Thiết kế Website là hoạt động của người quản trị Website S
23. Doanh nghiệp không thể quảng bá Website của mình thông qua KOL. S
24. Quản trị nội dung Website là việc giới thiệu, thu hút khách hàng truy cập vào website
và thực hiện hành động trên đó.
25. SEO là hình thức mà doanh nghiệp trả phí cho công cụ tìm kiếm để Website của mình
được hiển thị trên top đầu của thanh cụ tìm kiếm.S
26. Khi làm SEO offpage cần quan tâm đến mật độ từ khóa trong bài viết.S
27. Trong bài SEO chỉ cần quan tâm tới từ khóa chính.S
28. Muốn bài viết chuẩn SEO thì người làm SEO cần tìm mọi cách để bài viết thân thiện
với công cụ tìm kiếm mà không cần quan tâm đến công chúng mục tiêu. S
29. Content trên facebook không cần quan tâm đến tiêu đề của bài viết.S
30. Content trên facbook để bán hàng cần phải ngắn gọn và mang tính hài hước. S
31. Khi áp dụng mô hình AIDA đề viết content trên facebook cần đánh vào nỗi đau của
khách hàng và làm nghiêm trọng vấn đề để gây chú ý. S
32. Content trên facebook chỉ sử dụng để bán hàng. S

1. Để đảm bảo bài viết chuẩn SEO thì độ dài của bài viết phải có độ dài từ 1200 từ trở
lên.S
2. Digital marketing giúp công ty có khả năng tương tác ngay lập tức với khách hàng. Đ
3. Doanh nghiệp có những bài viết tập trung vào việc chia sẻ kiến thức và mang lại giá
trị cho khách hàng điều này chứng tỏ công ty đang sử dụng chiến dịch outbout
marketing S
4. Chiến dịch sử dụng người gây ảnh hưởng là xu hướng được các nhà marketing quan
tâm nhất trong năm 2024. S
5. Google dùng thuật toán Panda để đánh giá sự thân thiện của Website với thiết bị di
động. S
6. Một bài viết chuẩn SEO sẽ phải đảm bảo có tỷ lệ trùng lặp dưới 5% S
7. Landing Page bán hàng bao gồm nhiều section cung cấp thông tin một số sản phẩm,
dịch vụ hoặc các chương trình miễn phí để đổi lấy thông tin liên hệ của khách hàng.S
8. Quản trị nội dung Website là việc sáng tạo các nội dung đăng tải trên website.Đ
9. Đưa ra vấn đề mà khách hàng gặp phải và làm nghiêm trọng hóa vấn đề là cách viết
content theo mô hình AIDA S
10. Khi viết bài content trên facebook cần lưu ý tiêu đề không quá 20 từ S
11. Tất cả các sản phẩm đều phù hợp để chạy quảng cáo trên facebook S
12. Muốn chạy quảng cáo ra đơn thì các bài viết trên facebook luôn phải có chứ từ cam
kết, 100%. S
13. Content trên facebook không cần quan tâm đến tiêu đề của bài viết.
14. Content trên facbook để tăng tương tác cần phải ngắn gọn và mang tính hài hước. Đ
15. Khi áp dụng mô hình PAS đề viết content trên facebook cần đánh vào nỗi đau của
khách hàng và làm nghiêm trọng vấn đề để gây chú ý. Đ
16. Content trên facebook chỉ sử dụng để chia sẻ kiến thức.S

Câu 2:

Cho bảng từ khóa dưới đây, giả sử bạn mới được tuyển dụng vào doanh nghiệp chuyên
kinh doanh sản phẩm mỹ phẩm, với vai trò là một nhân viên Digital marketing và được
giao nhiệm vụ là lên kế hoạch từ khóa và viết bài chuẩn SEO nhằm tăng tăng hạng cho
Website của công ty. Hãy vận dụng kiến thức đã học để lựa chọn 5 trong 10 từ khóa
chính dưới đây để viết bài SEO ? Chỉ ra căn cứ để lựa chọn các từ khóa đó ? Hãy đưa ra
bộ từ khóa phụ gồm 3 đến 5 từ cho các từ khóa chính đã chọn.
BẢNG MẪU KẾ HOẠCH TỪ KHÓA VIẾT BÀI SEO
ST Volum Mức độ
Chủ đề Từ khóa chính Từ khóa phụ
T e cạnh tranh
1 Cách dưỡng da cách chăm sóc da mặt tại nhà 1000 Cao
2 Cách dưỡng da cách dưỡng da mặt 500 Cao
3 Cách dưỡng da cách dưỡng da mặt trắng 500 Cao
4 Cách dưỡng da cách dưỡng da tay 500 Cao
5 Cách dưỡng da cách dưỡng da trắng 500 Trung bình
6 Cách dưỡng da cách dưỡng trắng da 500 Trung bình
7 Cách dưỡng da cách dưỡng trắng da body 5000 Cao
cách dưỡng trắng da body tại
8 Cách dưỡng da nhà
500 Cao
9 Cách dưỡng da Cách dưỡng da từ hoa quả 2000 Thấp
10 Cách dưỡng da Cách dưỡng da hỗn hợp 1000 Thấp
Gợi ý làm bài :
Căn cứ vào lượng volume và mức độ cạnh tranh để chọn ra 5 từ khóa có lượng tìm
kiếm cao và mức độ cạnh tranh trung bình và thấp. Giải thích.
Trong trường hợp lượng mức độ cạnh tranh đều cao thì chọn từ có lượng tìm kiếm
cao hơn.
Liệt kê các từ khóa phụ cho 5 từ khóa đã chọn. tốt nhất nên kẻ bảng giống như đã
thực h
Câu 3: Tự luận
1.Hãy cho biết từ khóa là gì, từ khóa SEO là gì? Chọn một sản phẩm mà bạn yêu thích
chỉ ra từ khóa chính và từ khóa phụ sẽ sử dụng, sáng tạo nội dung bài viết chuẩn SEO
Google nhằm hướng đến mục đích giới thiệu chương trình khuyến mại cho sản phẩm.

2. Hãy cho biết có những loại hình SEO nào? Chọn một sản phẩm mà bạn yêu thích chỉ
ra từ khóa chính và từ khóa phụ sẽ sử dụng, sáng tạo nội dung bài viết chuẩn SEO
Google nhằm hướng đến mục đích giới thiệu sản phẩm.

3. Hãy cho biết Inbound marketing là gì? Chọn một sản phẩm mà bạn yêu thích chỉ ra từ
khóa chính và từ khóa phụ sẽ sử dụng, sáng tạo nội dung bài viết chuẩn SEO Google
nhằm hướng đến mục đích chia sẻ kinh nghiệm xoay quanh việc sử dụng sản phẩm nhằm
thực hiện chiến lược Inbound marketing.
4. Hãy cho biết kết cấu của một bài viết chuẩn SEO trên Website. Chọn một sản phẩm mà
bạn yêu thích chỉ ra từ khóa chính và từ khóa phụ sẽ sử dụng, sáng tạo nội dung bài viết
chuẩn SEO Google nhằm hướng đến mục đích chia sẻ kinh nghiệm
Tình huống
Cocoon là một công ty cung cấp sản phẩm mỹ phẩm cho nữ giới. Để có thể có nhiều
điểm chạm với khách hàng công ty sử dụng nhiều công cụ để cung cấp thông tin về
doanh nghiệp cũng như dịch vụ của mình như: Website, Facebook, Treo banner tại các
chung cư, chạy quảng cáo google Ads, Facebook ads. Thời gian vừa qua công ty đã cho
ra mắt sản phẩm dầu gội đầu phủ bạc chiết xuất từ thiên nhiên. Do vậy công ty đã quyết
định thực hiện một chiến dịch chạy quảng cáo trên nền tảng Facebook. Chi phí của chiến
dịch là 150.000.000. VNĐ. Sau 1 tháng triển khai thu được kết quả như sau:
 Quảng cáo của công ty hiển thị 85.000 lần
 Trong đó 23.000 khách hàng click vào quảng cáo của công ty
 Kết quả là trong tháng công ty nhận được 8500 tin nhắn qua Messsenger và 1500
khách hàng đặt hàng qua điện thoại.
 Từ 10000 data khách hàng thu được. Cuối cùng chốt được 6000 đơn hàng
Yêu cầu:
1. Hãy nhận xét về các công cụ Digital marketing mà công ty sử dụng? Theo bạn công
ty nên sử dụng thêm công cụ nào khác nữa không?
2. . Hãy tính các chỉ số CPM, CPR và CPC cho chiến dịch quảng cáo
3. Hãy đề xuất các giải pháp giúp chủ thương hiệu có thể tối ưu các chỉ số trên.

Gợi ý làm bài tình huống

1. Nhận xét về các công cụ công ty sử dụng:


- Các công cụ Công ty sử dụng thuộc cả 2 loại Paid Media hay Owned Media
- Nhận xét sự phù hợp của các công cụ với sản phẩm
- Gợi ý các công cụ mà công ty có thể áp dụng

2. Tính các chỉ số CPM, CPR, CPC


CPM: 150.000.000/ 85.000 *1000 = 1.764.000 đ
CPR = 150.000.000/ (8.500+ 1500) = 15.000đ
CPC = 150.000.000/ 23.000 = 6521đ
3. Lập chương trình hành động
Giải pháp giúp công ty tối ưu hóa hiệu quả của hoạt động truyền thông và bán hàng:
 Tỷ lệ tương tác = 23.000/ 85.000 * 100% = 27%
Nhận xét về tỷ lệ và đưa ra lý do giải thích vì sao thấp, …
 Tỷ lệ hành động = (8500 + 1500) / 23.000 * 100% = 43,5%
Nhận xét về tỷ lệ và đưa ra lý do giải thích vì sao thấp, …
 Tỷ lệ chốt sale =6000/10.000 *100% = 60%
Nhận xét về tỷ lệ và đưa ra lý do giải thích vì sao thấp, …

(Gợi ý giải pháp: Phần này chỉ là gợi ý, các em sáng tạo nhé, đùng viết giống nhau quá)
Giải pháp 1: tăng tỷ lệ tương tác, nâng cao chất lượng nội dung bài tăng, nâng cao khả
năng , trình độ sáng tạo nội dung của nhân viên content marketing, tìm chủ đề hấp dẫn,
nghiên cứu hành vi khách hàng để tìm insight khách hàng….. ..

You might also like