You are on page 1of 2

ĐỀ BÀI

2 mẫu quảng cáo hiển thị cùng triển khai vào một thời điểm, thu về mỗi mẫu
1.000 click sau 3 ngày:

Quảng cáo #A Quảng cáo #B


CPC = 1$ CPC = 1.5$
CTR = 0.03% CTR = 0.01%
CVR = 24% CVR = 22%

(*) CVR = Conversion Rate

Câu 1: Quảng cáo nào có hiệu suất cao hơn?

Quảng cáo A: Conversions(CVR) = click * CVR = 1000×0.24=240

Quảng cáo B: Conversions(CVR) =click * CVR = 1000×0.22=220

Kết luận: Quảng cáo A có nhiều chuyển đổi hơn, vì vậy nó có hiệu suất cao
hơn.

Câu 2: Quảng cáo nào đem lại nhiều lợi nhuận cho Publisher hơn? Vì sao?

Quảng cáo A: Lợi nhuận=1000×1$=1000$

Quảng cáo B: Lợi nhuận=1000×1.5$=1500$

Quảng cáo B đem lại nhiều lợi nhuận hơn cho Publisher vì CPC cao hơn.
Câu 3: Đề xuất tối ưu hóa cho mẫu quảng cáo kém hiệu quả hơn.
Qua kết quả trên 2 câu trên thì nhận thấy rằng, Quảng cáo B có hiệu suất thấp
hơn so với quảng cáo A nên:
● Tăng CTR bằng cách cải thiện nội dung quảng cáo để thu hút sự chú ý và
khuyến khích người dùng click vào quảng cáo.
● Tăng CVR bằng cách tối ưu hóa trang đích (landing page) để cải thiện
trải nghiệm người dùng và khuyến khích hành động chuyển đổi.
● Điều chỉnh Giá trên 1 lần nhấp vào quảng cáo(CPC)

You might also like